1001 Cách Trị Khói Đen EURO 4 – Phần 3

1001 Cách Trị Khói Đen EURO 4

1001 Cách Trị Khói Đen EURO 4 – Phần 3

Nếu đã loại bỏ được các vấn đề như gió, dầu thì nguyên nhân cuối cùng làm cho xe khói đen mù mịt chính là kim phun dầu điện tử.

1, Nghẹt kim phun:

Động cơ Diesel có rất nhiều muội than cũng như là các sản phẩm cháy và trong quá trình đốt cháy trong buồng đốt thì sẽ hình thành một lượng muội than bám vào kim phun và lâu ngày thì sẽ làm cho kim phun bị tắc nghẽn dẫn đến kim phun không phun ra theo dạng sương mù được mà sẽ phun theo dạng những hạt lớn và quá trình cháy sẽ không được tối ưu. Bình thường kỷ sư thiết kế lượng dầu phun ra theo dạng sương mù thì hiệu quả cháy lên đến 99%. Nhưng đối với dầu phun ra thành hạt lớn thì dẫn đến quá trình cháy không hiệu quả và sinh ra nhiều muội than.

Việc nghẹt kim phun là điều không thể tránh khỏi đối với động cơ Diesel. Vậy nên cần sử dụng thêm các phụ gia để giúp vệ sinh hệ thống nhiên liệu cũng như kim phun, và sử dụng phụ gia thì cần tìm hiểu những sản phẩm uy tín, chất lượng (VD như D12) không nên dùng các loại rẻ tiền không hiệu quả và có thể phản tác dụng.

Nghẹt kim phun

2, Hư kim phun: Gồm 2 phần

  • Đầu tiên là đã bị hư kim nhưng đã đem đi phục hồi. Mà phục hồi chưa đạt dẫn đến lượng khói đen ra rất nhiều. Khi đạp ga ở tua máy lớn thì lượng khói đen ra cực kì nhiều đối với các cây kim phun phục hồi sửa chữa không đạt. Vậy nên cần phải phục hồi lại hoặc bắt nơi phục hồi kim phun bảo hành.
  • Vấn đề thứ 2 là hư kim phun nghĩa là kim phun hồi về quá nhiều. Kiểm tra lượng dầu hồi bằng cách nổ máy và rút ống dầu hồi ra kiểm tra. Thông thường thì lượng hồi về chỉ nhỏ giọt. Nhưng khi kim phun hư hay có vấn đề thì lượng hồi về rất nhiều dẫn đến sẽ bắn ra thành tia. Hư kim phun thì chỉ có thể đem đi phục hồi hoặc nếu muốn tốt nhất thì có thể thay mới nhưng giá thành để thay một bộ kim phun là cực kì cao. Nên đa phần thì người chủ xe thường đem đi phục hồi. Việc phục hồi kim phun phải đem đến những chỗ uy tín chất lượng có chế độ bảo hành đầy đủ. Như vậy thì mới có thể phục hồi đạt nhất có thể.

3, Bầu lọc

Bộ phận cuối cùng của một động cơ và đây cũng chính là bộ phận giúp lọc muội than nghĩa là lâu ngày muội than sẽ bám đầy bên trong bầu lọc này khi đạp ga nhỏ thì sẽ không thấy khói đen nhưng khi đạp ga lớn thì luồng khí đi ra rất lớn tạo ra lượng khí thải rất lớn và lượng muội than ở bên trong bầu lọc sẽ bị đẩy ra theo dẫn đến xe rất nhiều khói đen. Và khi chạy một thời gian nếu không bảo dưỡng vệ sinh bầu lọc thì bầu lọc sẽ bị tắc và có thể xe sẽ báo lỗi và  yếu hẳn đi.

Bầu lọc

Cách để kiểm tra bầu lọc rất đơn giản. Chỉ cần tháo đầu bầu lọc nối lên turbo. Sau đó lên đạp ga nếu không có khói ra thì chứng tỏ bầu lọc đang bị tắc. Còn nếu khói đen ra mù mịt thì chứng tỏ là kim phun đang gặp vấn đề. Vậy nên nếu xe khói đen thì ngoài việc kiểm tra kim phun còn phải kiểm tra bầu lọc này. Tốt nhất là nên vệ sinh bầu lọc định kì để bầu lọc khỏi tắc và giảm khói đen.

Cảm ơn bạn đã đọc và xem hết nội dung của bài viết. “1001 Cách Trị Khói Đen EURO 4 – Phần 3”. Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết khác cùng chủ đề Xe tải Euro 4 tại đây


Click & Nhận Miễn Phí Trọn Bộ Tài Liệu Cách Bảo Dưỡng, Chăm Sóc Xe Euro 4. Từ Đó Giúp Bạn Tiết Kiệm Thời Gian, Chí Phí Và Gia Tăng Hiệu Quả Trong Công Việc

Tải Tài Liệu Miễn Phí
Click& Tải Tài Liệu

Kết nối với chuyên gia Ô Tô Tải Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Gọi ngay!

Bạn cần thêm sự hỗ trợ để chăm sóc tốt chiếc xe tải
giúp bạn đạt được hiệu quả trong công việc.
Hãy để lại thông tin của bạn, chúng tôi sẽ gửi bạn tài liệu ngay.
(*** Lưu ý: Chỉ đăng ký nhận tài liệu từ 6h00 đến 22h.
Sau 22h hệ thống sẽ không gửi được)